Mẹo đơn giản phân biệt mắt kính hàng hiệu và hàng nhái

Ngày tạo 25/01/2019

 -  16679 Lượt xem

Bạn yêu thích những dòng sản phẩm mắt kính hàng hiệu. Thế nhưng thực tế trên thị trường có rất nhiều kính fake hay gọi là hàng nhái. Làm thế nào để bạn biết cách phân biệt để tránh mua phải hàng kém chất lượng? Một số mẹo đơn giản sau đây giúp bạn dễ dàng nhận biết đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết nhé!

 

1. Dựa vào giá cả

Với những kính mắt hàng hiệu chính hãng luôn có giá từ vài triệu đồng/chiếc trở lên. Bởi thế những chiếc kính chỉ vài trăm nghìn thì chắc chắn là không phải hàng chuẩn từ các thương hiệu nổi tiếng.

2. Dựa vào chất liệu mắt kính

Những loại mắt kính hàng hiệu đều sử dụng loại kính Polaroid còn gọi là kính phân cực. Chất liệu này giúp khắc phục tình trạng chói lóa của ánh nắng mặt trời. Mặc dù bên ngoài có vẻ nó vẫn giống như kính mắt thông thường, thế nhưng bên trong lại được trang bị thêm màng lọc có tác dụng ngăn cản tia phân cực giúp hình ảnh trở nên rõ nét hơn.

Cách đơn giản giúp bạn kiểm tra đó là bạn có thể đeo kính và nhìn ra đường, nếu không thấy bóng như có lớp nước ở trên là kính thật, hoặc bạn đeo và nhìn hơi nghiêng vào màn hình LCD (như máy rút tiền) vẫn thấy rõ nét. Trong khi bằng mắt thường hoặc với kính thường sẽ bị lóa và tối.

3. Dựa vào thiết kế kiểu dáng

Có thể nói, nhìn bề ngoài thì mắt kính hàng hiệu và kính nhái có kiểu dáng khá giống nhau, thế nhưng phần lớn các mắt kính thật đều có đường nét tinh xảo và sang trọng hơn nhiều, đặc biệt là không bị lỗi các chi tiết nhỏ.

ioptic-1.jpg

Bạn cần kiểm tra kỹ càng về tên thương hiệu, số model, các thông số về kích thước kính mắt, thông tin phải trùng khớp với con số in trên nhãn hộp đựng sản phẩm.  

4. Bao bì đóng gói

Sản phẩm cao cấp luôn được đóng gói sang trọng, cẩn thận trong từng hộp chứa kính, túi đựng kính, khăn lau và ở cả logo của sản phẩm. Ngoài ra những sản phẩm này có thẻ bảo hành hoăc những cuốn sổ kèm theo thông tin chi tiết và sản phẩm và bảo hành,…

Hơn nữa kính mắt hàng hiệu sẽ luôn đi kèm với hộp nguyên tem và chưa bóc mở. Một nhãn dán với mã vạch barcode và thông tin từ nhà sản xuất xuất hiện trên đáy hộp đựng.

Ví dụ trong thực tế một số nhãn hàng kính hàng như mắt kính Coach thường đi kèm với khăn lau bụi có chữ “CC” trên đó.

ioptic-2.jpg

Trong hộp đựng kính xịn thường có phiếu bảo hành, những thông tin chi tiết về sản phẩm, cách sử dụng, chứng nhận hàng chính hãng  

Với một số thương hiệu như Dolce & Gabbana, trên càng trái của kính thường có logo thương hiệu bằng kim loại, hoặc chữ “Made in Italia” xuất hiện ở càng phải thay vì số model của kính.

5. Dựa vào mắt kính và ve kính

Kính mắt thật sẽ có logo được khắc laze trên mắt kính phải. Logo này rất dễ dàng để nhận biết. Trên ve mũi của một số loại kính xịn sẽ được in khắc các con số kích thước của mắt, một vài loại khác thường in logo hãng lên trên ve mũi (như với hãng kính Rayban).

Các chi tiết về logo, font chữ, số model kính phải nhất quán với nhau và không có sai sót trên mắt kính.  

ioptic-3.png

Logo của các hãng trên chiếc kính, hộp đựng, giấy bảo hành, sách hướng dẫn phải thống nhất, giống nhau như một. Nếu có bất kỳ một lỗi nhỏ nào không nhất quán, chứng tỏ chiếc kính bạn đã mua là kính giả rồi đấy!

6. Dựa vào cảm nhận khi cầm chiếc hộp kính

Với những chiếc kính mắt hàng hiệu thì chất lượng của chiếc kính mắt và hộp đựng phải là đồ cao cấp. Nếu chiếc kính của bạn cầm lên có cảm giác mỏng và nhẹ, thì có khả năng fake rất cao. Chiếc kính mắt xịn khi mới mua đi kèm với hộp và thẻ tag đẹp và luôn có bao đựng đi kèm. Kính fake thường được bán với bao đựng chất lượng kém và chỉ có túi bọc ngoài thôi.

Thật ra không có một công thức nhất định nào để giúp bạn phân biệt kính thật hay kính giả đúng 100%. Vì vậy hãy sử dụng mọi giác quan và đánh giá của bạn như một người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn sản phẩm. Và chú ý nếu mức giá quá thấp, hãy xem lại các yếu tố khác trước khi quyết định mua hàng bạn nhé.

Đặc biệt, để chọn cho mình mắt kính chính hãng yên tâm nhất thì bạn hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để mua mắt kính. Ioptic là đơn vị phân phối mắt kính hàng hiệu chính hãng đã được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích trong thời gian qua. Chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã sản phẩm đa dạng, phù hợp với xu hướng thời trang trên thế giới của các hãng: D&G, gọng Rayban, Gucci.

Đặc biệt Ioptic có những chương trình đổi trả hàng trong 7 ngày, chế độ bảo hành sau khi mua hàng, cùng ưu đãi đang áp dụng: Mua gọng kính tặng tròng kính Hoya,..Quá nhiều những trải nghiệm hấp dẫn dành cho người dùng khi lựa chọn kính mắt thời trang Ioptic. Để tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm, mời bạn liên hệ theo địa chỉ sau để được hỗ trợ tốt nhất!

MẮT KÍNH THỜI TRANG IOPTIC

Địa chỉ: 118B, Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1

SĐT:  0918808608 - 0916552521

Facebook: https://www.facebook.com/ioptic.vn.MatKinhHangHieu.BaoHanhChinhHang/

Instagram: https://www.instagram.com/iopticstore/


 

Các bài viết khác cùng danh mục

  • Hiện nay việc lựa chọn mua gọng kính hàng hiệu chính hãng nếu không tìm hiểu kỹ càng sẽ dễ dàng chọn phải hàng nhái, kém chất lượng. Do đó, để tránh rơi vào tình trạng này, người tiêu dùng cần tham khảo trước những thông tin cần biết. Ioptic Store sẽ giúp các bạn cách nhận biết và chọn mua gọng kính hàng hiệu chính hãng qua bài viết sau.

  • Hiện nay việc lựa chọn mua gọng kính hàng hiệu chính hãng nếu không tìm hiểu kỹ càng sẽ dễ dàng chọn phải hàng nhái, kém chất lượng. Do đó, để tránh rơi vào tình trạng này, người tiêu dùng cần tham khảo trước những thông tin cần biết. Ioptic Store sẽ giúp các bạn cách nhận biết và chọn mua gọng kính hàng hiệu chính hãng qua bài viết sau.

  • Mắt kính hàng hiệu nào đang “hot” trên thị trường? Làm thế nào để mua được một chiếc kính đảm bảo chất lượng với mức giá tốt nhất?

  • Giá gọng kính hàng hiệu bao nhiêu tiền? Rẻ hay đắt? Đây luôn là câu hỏi được nhiều khách hàng chọn mua kính mắt hàng hiệu quan tâm. Bởi ngoài chất lượng mà sản phẩm sở hữu thì giá cả cũng là chủ đề để nhận định. Để biết giá gọng kính hàng hiệu chính hãng là bao nhiêu? Ioptic Store sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề nam giải này qua những nội dung sau đây.